- 0 7567 220 1
- management.wu.ac.th
- Mon - Fri: 8:30 - 16:30
ปรัชญาของสำนักวิชาการจัดการ
“สำนักวิชาการจัดการเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาบัณฑิตและองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านการจัดการและบริหารธุรกิจที่เป็นเสาหลักในการถ่ายทอดองค์ความรู้และสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจท้องถิ่นและประเทศภายใต้ความยั่งยืนของสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม”
…ร่วมสร้างความยั่งยืนทางสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมของชุมชนท้องถิ่นและธุรกิจ…
วิสัยทัศน์ของสำนักวิชาการจัดการ
“สำนักวิชาการจัดการเป็นแหล่งพัฒนาบุคลากรที่มีทักษะ ความรู้และจริยธรรม สามารถปรับตัวให้เข้ากับพลวัตการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมและองค์ความรู้ทางด้านการจัดการและบริหารธุรกิจที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล”
พันธกิจของสำนักวิชาการจัดการ
- พัฒนาหลักสูตรและจัดการเรียนการสอนที่ครอบคลุมด้านโลจิสติกส์ การตลาดดิจิทัล การท่องเที่ยวและศิลปะการประกอบอาหารแบบมืออาชีพ รวมทั้งผลิตบัณฑิตที่มีทักษะและความชำนาญ และมีจริยธรรม สามารถปรับตัวได้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคดิจิทัล
- พัฒนางานวิจัยเพื่อสร้างนวัตกรรมและองค์ความรู้ทางด้านการจัดการและบริหารธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและระดับสากล
- ขับเคลื่อนการบริการวิชาการ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อการเติบโตของชุมชนท้องถิ่น และธุรกิจอย่างยั่งยืนบนฐานการบูรณางานวิจัยและการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ
- ส่งเสริม ทำนุบำรุง อนุรักษ์ ฟื้นฟู และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น
อัตลักษณ์บัณฑิตสำนักวิชาการจัดการ
สำนักวิชาการจัดการดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์บัณฑิตของสำนักวิชาการจัดการที่มุ่งพัฒนาบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถมีความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงาน รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมและองค์ความรู้ทางด้านการจัดการและบริหารธุรกิจ และตระหนักถึงความยั่งยืนของเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมภายใต้หลักคิด “SPACE” ที่เป็นบัณฑิตที่พร้อมเรียนรู้ มีความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบัน มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ที่ตระหนักรู้ต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และสามารถใช้หลักคิดด้านการจัดการและเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการวางแผนปรับตัวและรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที พร้อมสร้างสรรค์สิ่งใหม่อย่างมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมีรายละเอียด ดังนี้
S: Sustainability มีทักษะการคิด วิเคราะห์ และการประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการอย่างยั่งยืน
P: Pride ภาคภูมิใจในตัวเองและสถาบันการศึกษา
A: Adaptability รู้เท่าทันสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและพร้อมปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง
C: Creativity มีความคิดสร้างสรรค์และเป็นผู้นำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางสังคม
E: Ethics มีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมพร้อมมีจิตอาสา
ค่านิยมร่วม (Share Values) ของสำนักวิชาการจัดการ
"SMWU"
S: Sustainability มุ่งเน้นความยั่งยืนด้านสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม
M: Morality ยึดมั่นในคุณธรรม มีธรรมาภิบาลโปร่งใส ตรวจสอบได้
W: Wisdom มุ่งมั่นความเป็นเลิศด้านการเรียนการสอน การวิจัย และการบริการวิชาการ
U: Uniqueness ขับเคลื่อนสำนักวิชาด้วยเครือข่ายภายในและภายนอก
แบบแผนการสร้างคุณค่า (Value Proposition)
“สำนักวิชาการจัดการ: ประตูสู่ความสำเร็จ”
“School of Management: Gateway to Achievement”
โดยสำนักวิชาการจัดการจะพัฒนาบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถมีความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงาน รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมและองค์ความรู้ทางด้านการจัดการและบริหารธุรกิจที่เป็นแหล่งเรียนรู้และสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันของธุรกิจอย่างยั่งยืน
3 สาขาวิชา 4 หลักสูตรในสำนักวิชาการจัดการ
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการโลจิสติกส์)
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์)
สาขาวิชาการท่องเที่ยวและโปรเชฟ
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการการท่องเที่ยวและการบริการยุคดิจิทัล)
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (ศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ)
It’s a path we walk together!
Facebook Comments