สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์,WalailakUniversity, SM,Schoolofmanagement,เด็กการจัดการ,การจัดการวลัยลักษณ์ , การจัดการมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์, สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์,WalailakUniversity, SM,Schoolofmanagement,แหล่งปัญญาด้านการจัดการ มุ่งสู่ความเป็นเลิศ, สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์,WalailakUniversity, SM,Schoolofmanagement,ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ ให้เป็นคนดีและคนเก่ง,มีความรู่และความเชี่ยวชาญในการปฎิบัติ,

สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ จัดกิจกกรมการศึกษานอกสถานที่ Educational Trip ในรายวิชา TOI-457 การจัดการครัวและภัตตาคาร

               เมื่อวันที่ 11-13 ธันวาคม 2562 สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ จัดกิจกกรมการศึกษานอกสถานที่ Educational Trip ในรายวิชา TOI-457 การจัดการครัวและภัตตาคาร โดยอาจารย์ปวิธ ตันสกุล และพี่ๆนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรอุตสาหกรรมบริการ (เอกธุรกิจครัวและภัตตาคาร) เข้าร่วมกิจกรรม 31 คน ณ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อต่อยอดความรู้และเป็นการถ่ายทอดการบริหารและจัดการในสถานที่จริง โดยได้รับฟังการบรรยายและกิจกรรมต่างๆ อาทิ

🥂 Off-Premise Catering Service : ธุรกิจจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ธุรกิจอาหารรูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องมีห้องอาหาร” ณ The FUZiO, Catering with style โรงแรมและบริษัทรับจัดเลี้ยงน้องใหม่ที่แรงที่สุดแห่งยุค โดยเชฟตู่ Top Chef Thailand SS1

🛳 ล่องเรือ White Orchid River Cruise เพื่อศึกษาและสังเกตุการณ์ ระบบการจัดการจัดเลี้ยงนอกสถานที่

👨‍🍳 จุดเริ่มต้นของแนวคิด Local Chef’s table โดยเริ่มต้นจากการค้นหาวัตถุดิบในท้องถิ่น ที่มาที่ไปก็การเริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารแนวใหม่ ในงบและพื้นที่จำกัด การออกแบบอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นในเกาะเกร็ด เรียนรู้วัฒนธรรมของท้องถิ่น เพื่อพัฒนาให้เกิดประโยชน์ บนโต๊ะอาหาร” โดย เชฟฮูโต๋ (เชฏฐ์ภูชิชย์ เถกิงศักดิ์) และเชฟเมย์ Top Chef Thailand SS1

🍷ความรู้เรื่องไวน์และการจับคู่อาหารกับไวน์ในอาหารขั้นพื้นฐาน โดยสมาคมไวน์แห่งประเทศไทย

🍲 รับประทานอาหารเย็นร่วมกันแบบ Local Chef’s Table โดย เชฟฮูโต๋ (เชฏฐ์ภูชิชย์ เถกิงศักดิ์)

🥗 การจัดการธุรกิจร้านอาหารไทยร่วมสมัย โดย คุณปพนวิช พลวิทย์ (ผู้จัดการร้านอาหาร) เชฟแพท Chawanin Supamoon มาให้ความรู้ในด้านการเพิ่มมูลค่าของอาหารท้องถิ่นของไทยที่มีอยู่ให้เป็นที่ยอมของชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกลุ่มให้นักศึกษาสังเกตุการณ์ วิเคราะห์ ธุรกิจร้านอาหารที่ตัวเองชื่นชอบ และแลกเปลี่ยนข้อมูลในชั้นเรียนและปิดท้ายเส้นทางอาหาร ณ เยาวราช โดยให้นักศึกษาถ่ายทำวีดีโอเล่าเรื่องราว ธุรกิจร้านอาหารย่ายเยาวราช ในประเด็น แนวคิดของธุรกิจร้านอาหารประเภททานสะดวก การออกแบบ การตกแต่งร้าน รายการอาหาร และความน่าสนใจของร้านอาหาร

โดยกิจกรรมทั้งหมดมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษาเพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในด้านการทำงานต่อไป

Facebook Comments