ชื่อหลักสูตร มคอ2
ภาษาไทย: หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์
ภาษาอังกฤษ: Bachelor of Business Administration Program in Digital Marketing and Branding
ชื่อปริญญา
ภาษาไทย: บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์)
ภาษาอังกฤษ: Bachelor of Business Administration Program in Digital Marketing and Branding
ปรัชญา / วัตถุประสงค์
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ มุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ทักษะ ใฝ่รู้ และมีจริยธรรมในวิชาชีพ มีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งมีความรู้พื้นฐานเพื่อศึกษาในระดับสูง สร้างความเป็นเลิศทางวิชาการด้วยประสบการณ์จากการฝึกปฏิบัติงานจริงผ่านระบบสหกิจศึกษา ตลอดจนรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และสามารถประยุกต์ความรู้กับสภาพความเป็นจริงของสังคมได้
คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ของหลักสูตร
1. บัณฑิตต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ ทักษะ ความสามารถ มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ 2. บัณฑิตต้องเป็นผู้ที่มีจริยธรรมในการประกอบอาชีพ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม 3. บัณฑิตต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถในการประยุกต์ความรู้กับสภาพความเป็นจริงของสังคมได้ 4. บัณฑิตต้องเป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในวิชาชีพผ่านระบบสหกิจศึกษา
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
PLO 1 สามารถอธิบายแนวคิดทฤษฎีพื้นฐานทางด้านการตลาดดิจิทัล และการสร้างแบรนด์ ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน
PLO 2 สามารถประยุกต์แนวคิดทฤษฎีพื้นฐานทางด้านการตลาดดิจิทัล และการสร้างแบรนด์ไป เชื่อมโยงกับแนวคิดทางด้านอื่นๆในการบริหารจัดการองค์กรและการทำธุรกิจได้
PLO 3 สามารถอธิบายและแสดงให้เห็นถึงความมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพด้านการตลาดดิจิทัล และการสร้างแบรนด์และแสดงให้เห็นถึงความมีจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคม
PLO 4 สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ และสามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ที่จำเป็นในการประกอบอาชีพทางด้านการตลาดดิจิทัล และการสร้างแบรนด์ได้
PLO 5 สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบแบบองค์รวม สามารถบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจและสถานการณ์ทั่วไปได้อย่างเหมาะสม
แนวทางประกอบอาชีพ
เมื่อสำเร็จการศึกษาในหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ สามารถประกอบอาชีพได้ทั้งในหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในงานด้านต่างๆ เช่น • ผู้บริหารระดับต้นแผนกตราสินค้า (Brand Supervisor) • เจ้าหน้าที่การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing Officer) • เจ้าหน้าที่การตลาดออนไลน์ (Online Marketing Officer) • เจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาดิจิทัล (Digital Content Officer) • เจ้าหน้าที่แผนกตราสินค้า (Brand Officer) • เจ้าหน้าที่แผนกนำเข้า/ส่งออก (Import/Export Officer) • เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Officer) • เจ้าหน้าที่ฝ่ายโฆษณา (Advertising Officer) • เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (Public Relation Officer) เป็นต้น รวมทั้งการประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวแบบ Startup หรือ การนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดธุรกิจของครอบครัว
แนวทางการศึกษาต่อ
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ เน้นให้บัณฑิตนั้นสามารถค้นคว้าและทำวิจัยได้ด้วยตนเอง เพื่อสร้างพื้นฐานในการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ ในทุกสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
ค่าธรรมเนียม
ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อภาคการศึกษา 14,400 บาท
ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร 172,800 บาท
โครงสร้างหลักสูตร แผนการศึกษาใหม่
จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า | 157 | credits | |
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | 40 | credits | |
1.กลุ่มวิชาภาษา | 20 | credits | |
2.กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | 8 | credits | |
3.กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ | 8 | credits | |
4.กลุ่มวิชาบูรณาการ | 4 | credits | |
5.กลุ่มวิชาสารสนเทศ* | 4 | credits | |
หมายเหตุ * ไม่นับหน่วยกิตในโครงสร้างหลักสูตร | credits | ||
2. หมวดวิชาเฉพาะ | 109 | credits | |
1.กลุ่มวิชาแกนธุรกิจ | 44 | credits | |
2.กลุ่มวิชาเอก | 48 | credits | |
3.กลุ่มวิชาสหกิจศึกษา | 17 | credits | |
3. หมวดวิชาเลือกเสรี | 8 | credits |